Tìm hiểu cấu tạo của tủ rack mạng hiện nay

Leave a Comment

Tủ rack (tủ mạng) được làm từ 2 loại nguyên liệu chính là tôn và thép, độ dày của chiếc tủ này thường từ 1,2mm – 1,5mm với những chiếc tủ đạt chuẩn, còn đối với những chiếc tủ kém chất lượng thì sẽ mỏng manh hơn nhiều chỉ từ 0,8mm – 1mm. Chức năng của các tủ này là giống nhau nhưng chúng lại có rất nhiều loại khác nhau: Tủ mạng đựng Server riêng, tủ mạng mở (chỉ có 2 thanh đỡ), tủ để ngoài trời ( giống tủ điện), tủ mạng treo tường. Chính vì vậy https://thietbidiencongnghiepgiagoc.blogspot.com/ sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về tủ rack là gì.


Tủ rack là gì? Tủ rack hay còn gọi là tủ mạng, khác với những chiếc tủ bình thường sử dụng trong gia đình, tủ rack là loại tủ chuyên dụng nó được dùng để chứa các thiết bị mạng như: Roater, Switch, Server…, không chỉ để là để chứa mà chúng còn để bảo vệ các thiết bị này khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.

Tủ rack có tác dụng gì?

Tủ rack (tủ mạng) được làm từ 2 loại nguyên liệu chính là tôn và thép, độ dày của chiếc tủ này thường từ 1,2mm – 1,5mm với những chiếc tủ đạt chuẩn, còn đối với những chiếc tủ kém chất lượng thì sẽ mỏng manh hơn nhiều chỉ từ 0,8mm – 1mm. Chức năng của các tủ này là giống nhau nhưng chúng lại có rất nhiều loại khác nhau: Tủ mạng đựng Server riêng, tủ mạng mở (chỉ có 2 thanh đỡ), tủ để ngoài trời ( giống tủ điện), tủ mạng treo tường. Cũng tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của đối tượng sử dụng mà sẽ chọn những loại tủ rack, tủ mạng cho phù hợp. Với các khối thiết bị vừa và lớn được sử dụng nhiều trong các phòng DataCenter thì chúng ta nên sử dụng loại tủ rack 42U D800 hoặc tủ rack 42U D1000. 

Ngược lại với những căn phòng có nhu cầu và hiệu suất sử dụng ít thì chúng ta nên sử dụng một số loại tủ rack, tủ mạng có kích thước nhỏ hơn như: tủ mạng 15U, tủ mạng 20U ( 2 màu đen trắng), chúng ta có thể sử dụng một loại tủ mạng khác đó là tủ treo tường thích hợp với không gian nhỏ giúp tiết kiệm không gian căn phòng như: tủ rack 6U D400, tủ rack 10U D500 (hai màu trắng, đen).

Nhìn qua ảnh thì chúng ta thấy chiếc tủ này khá phức tạp bởi nó có rất nhiều chi tiết, bộ phận được tháo rời ra. Nhưng thực chất thì cấu tạo của tủ rack cũng không quá phức tạp, một chiếc tủ sẽ gồm có: nóc tủ, cánh tủ (hệ thống cửa tủ trước sau và hai bên hông), đáy tủ, khay trượt, thanh tiêu chuẩn, thanh giằng… và nhiều phụ kiện khác (nguồn điện, quạt tản nhiệt). Bên ngoài các tấm cánh hình chữ nhật ở mặt trước, sau và cả hai bên hông đều có thể tháo rời để tiện cho việc kiểm tra hay bảo dưỡng thiết bị, ngoài ra các tấm cánh trước và sau đều được thiết kế ở dạng lưới với mục đích chính là để thoáng khí và tiện cho việc theo dõi thiết bị.
Chúng ta nên mua tủ rack ở đâu?

Tủ rack chất lượng là một thiết bị rất quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống mạng dùng trong việc bảo vệ các thiết bị bên trong rất hiệu quả khỏi các tác động ở môi trường bên ngoài. Vậy để mua một chiếc tủ rack chất lượng và giá rẻ chúng ta nên mua ở đâu? Đây là câu hỏi băn khoăn thắc mắc của nhiều khách hàng vì hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán các loại tủ rack, tủ mạng trên thị trường. Hôm nay, tudien.org.vn xin giới thiệu đến các bạn địa chỉ bán các loại tủ rack uy tín, chất lượng, giá thành tốt nhất đó là tủ rack mang thương hiệu HAHUCO, đây là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp sản phẩm tủ mạng, tủ rack chất lượng cao cho thị trường Việt Nam.



Ngoải ra chúng tôi có kinh doanh vỏ tủ điện cho các phồng điều khiển cho khu trung tâm điều khiển tòa nha, chung cư, nhà máy.... Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua trang web Thiết bị công nghiệp giá gốc , hoặc có thể gọi tới số HOTLINE 0987 487 014 để biết thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét