Cùng tìm hiểu ổ cắm và phích cắm công nghiệp trong ngành điện

Leave a Comment

Phích cắm điện công nghiệp là đầu nối di động gắn liền với một thiết bị điện bởi sợi cáp điện; còn ổ cắm điện công nghiệp là được cố định trên một thiết bị hoặc một cấu trúc xây dựng để giúp kết nối phích cắm với nguồn điện dân dụng để sử dụng cho các thiết bị chiếu sáng.  Phích cắm và ổ cắm điện công nghiệp được sử dụng phổ biến ở các công trình.

Tổng quan ổ và phích cắm điện công nghiệp

Phích cắm, ổ cắm điện công nghiệp là gì

Phích cắm điện công nghiệp là đầu nối di động gắn liền với một thiết bị điện bởi sợi cáp điện; còn ổ cắm điện công nghiệp là được cố định trên một thiết bị hoặc một cấu trúc xây dựng để giúp kết nối phích cắm với nguồn điện dân dụng để sử dụng cho các thiết bị chiếu sáng.  Phích cắm và ổ cắm điện công nghiệp được sử dụng phổ biến ở các công trình.

Các thiết bị ổ và phích cắm thông thường dễ gây nên hiện tượng cháy nổ khi tiếp xúc với nguồn điện cao áp, gây nên giảm tuổi thọ máy móc, nguy hiểm hơn là xảy ra tai nạn lao động.


Chúng khác nhau về điện áp chuẩn, hình dáng và đạt các tiêu chuẩn quốc tế – IEC.  Sử dụng phích cắm, ổ cắm điện công nghiệp giúp đảm bảo được tính an toàn cho các thiết bị điện, phòng tránh được các tai nạn cho con người.

 
Sản phẩm của công ty thiết kế vỏ tủ điện

Hiện nay các loại ổ cắm đang được ưa chuông và sử dụng rộng rãi nhất là ổ cắm cố định loại 16 A và 32A. Bởi thiết kế kín nước và sử dụng vật liệu POLYAMIDE 6 bền với nhiệt và các hóa chất vì thế hạn chế được sự thất thoát điện khi sử dụng, thời gian sử dụng cũng lâu hơn, chi phí trong việc thay đổi và sửa chữa được giảm uống.

Phân loại phích cắm – ổ cắm điện công nghiệp

Ổ cắm điện công nghiệp bao gồm các loại như: ổ cắm điện 1 pha; ổ cắm điện 2 pha; ổ cắm điện 3 pha…

Ổ cắm điện 1 pha: Ổ cắm điện 1 pha là thiết bị được dùng để kết nối giúp lấy nguồn điện để sử dụng cho một hay nhiều thiết bị sử dụng điện nào đó. Ổ cắm điện công nghiệp 1 pha có cấu trúc, hình dáng khác nhau nên chúng được lắp đặt phổ biến ở các không gian khác nhau.

Ổ cắm điện 2 pha: Ổ cắm điện 2 pha được thiết kế có 2 chấu trên ổ cắm, với 2 chấu này bạn có thể dùng được nhiều thiết bị cùng một lúc. Ổ cắm điện  2 pha được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có khả năng chịu nhiệt rất tốt nên chúng có khả năng hoạt động ổn định, có khả năng chống trầy xước rất cao và không bị ảnh hưởng bởi các tác động điều kiện thời tiết bên ngoài nên tuổi thọ rất cao.




Ổ cắm điện 3 pha: Ổ cắm điện 3 pha được sử dụng chủ yếu ở các công trình những nơi cần dùng đến thiết bị có công suất lớn.

Lợi ích khi sử dụng ổ – phích cắm điện công nghiệp

Sử dụng ổ và phích cắm công nghiệp giúp hạn chế được phần nào những tai nạn thường gặp như nguồn điện không ổn định, xẹt lửa gây nên nguy cơ cháy nổ… Những tai nạn này thường xảy ra đối với các thiết bị có sự tiếp xúc giữa ổ điện và phích cắm không tốt hoặc thiết kế chưa đạt. Các tình trạng này có thể dẫn đến nguy cơ không chỉ ảnh hưởng đến công nhân mà còn giảm tuổi thọ máy móc, chất lượng sản phẩm gây nên nhiều tổn thất cho nhà sản xuất. Hiểu rõ được vấn đề này, nhiều công ty đã nghiên cứu và cho ra nhiều sản phẩm khác nhau có sự thay đổi vượt bậc để đáp ứng nhu cầu thực tế.

Nên chọn ổ cắm công nghiệp cố định 16A 4 chân và 5 chân thích hợp trong các quá trình có công suất cao, chịu được áp lực lớn.




Ổ cắm công nghiệp 16A, 32A với thiết kế kín nước, tiện dụng không cần ốc vít nhưng sản phẩm vẫn bền và an toàn. Khả năng cách ly cao do phần đầu siết được bịt kín, tránh tình trạng rò rĩ điện ra ngoài gây nguy hiểm.

Trên đây là những kiến thức hay về ổ và phích cắm điện công nghiệp cũng như cách lựa chọn phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng hiện nay. Mọi ý kiến thắc mắc xung quanh quý khách vui lòng để lại thông tin bên dưới nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ trả lời sớm nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét