Cách thức hoạt động của tủ ATS như thế nào

Leave a Comment

Như các bạn củng biết, hiện nay trên thị trường Việt Nam luôn luon mất điện vào những lúc quan trọng, và làm giảm năng suất lao động hằng ngày của các doanh nghiệp, công ty nhà máy.... chính vì thế chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn biết về cách thức hoạt động của tủ ATS gắn liền với máy phát điện mà bạn không cần phải làm bất cứ tác động lên máy phát điện, mà ban chỉ cần kiểm tra nhiên liệu của máy phát điện thôi.


Khi lưới điện bị một trong các sự cố sau: mất pha, mất trung tính, thấp áp (tùy chỉnh, cài mặc định 170VAC) thì tủ ATSgởi tín hiệu về cho máy phát điện thực hiện việc khởi động. Khi máy đã vận hành ổn định và điện máy phát ra đạt giá trị cho phép thì tủ ats tiếp tục trì hoản thêm một thời gian để làm nóng máy – Warm Up Timer (Thời gian này tùy chỉnh theo yêu cầu từng loại máy, mặc định là 10 giây). Lúc thời gian này kết thúc thì tủ ATS tự động đóng nguồn điện máy cung cấp ra phụ tải.

* Lúc lưới điện bình thường trở lại (Đạt tiêu chuẩn yêu cầu về pha và điện áp) thì tủ ATS tiến hành giám sát thêm một thời gian – Restore Timer (Thời gian này tùy chỉnh theo yêu cầu thực tế, mặc định là 10 giây). Khi kết thúc khoảng thời gian này tủ ATS tiến hành cắt phụ tải ra khỏi nguồn điện máy. Kế đến thực hiện tiếp thời gian trễ đóng lưới điện vào phụ tải – Transfer Timer (tùy chỉnh, mặc định là 5 giây). 

Kết thúc thời gian này tủ ats điều khiển đóng lưới điện ra cho phụ tải sử dụng trở lại. Khi lưới điện đã cung cấp ra phụ tải thì tủ ATS duy trì cho máy phát điện tiếp tục vận hành không tải thêm một thời gian – Cooling Down Timer (Thời gian này tùy chỉnh theo yêu cầu từng loại máy, mặc định là 15 giây) rồi mới tín hiệu về để dừng máy phát điện nhằm làm tăng tuổi thọ cho máy.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp vỏ tủ điện giá rẻ tại hà nội và trên cả nước.

Trong trường hợp cần thiết người sử dụng có thể cài đặt hệ thống vận hành theo nhu cầu thông qua công tắc MODE SWITCH cụ thể như các chế độ sau:

Vị trí AUTO : cài đặt hệ thống vận hành ở chế độ tự động.

Vị trí MAIN : chọn đóng nguồn lưới điện cấp ra phụ tải theo chế độ bằng tay.

Vị trí GEN : chọn đóng nguồn Điện máy cấp ra phụ tải theo chế độ bằng tay.

Vị trí OFF : cài đặt hệ thống ở chế độ dừng (ngừng cung cấp điện ra phụ tải).

Tủ ATS trang bị các đèn báo trạng thái vận hành của hệ thống cụ thể như sau:

Đèn MAINS AVAILABLE sáng, báo nguồn lưới điện có giá trị cho phép.

Đèn MAINS ON LOAD sáng, báo nguồn lưới điện đang cấp cho phụ tải.

Đèn GENSET AVAILABLE, sáng báo nguồn Điện máy có giá trị cho phép.

Đèn GENSET ON LOAD sáng, báo nguồn Điện máy đang cấp cho phụ tải.

Xem thêm bài viết khác:


- Cách phân loại tù bù được dùng nhiều nhất hiện nay

- Sóng hài gây thiệt hai như thế nào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét