Cách bảo quản ổn áp bền lâu

Leave a Comment

Chúng ta thường có câu của bền tại người, đối với những máy ổn áp thì việc tăng tuổi thọ cho thiết bị này khi sử dụng là điều không quá khó cho bạn, bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng mà không tốn nhiều công sức. Dưới đây là một số mẹo mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Sản phẩm của thiết điện công nghiệp giá gốc

Đặt ổn áp chỗ thoáng mát( có thể đặt trong vỏ tủ điện)

Vì ổn áp là một thiết bị được sử dụng thường xuyên nên hiện tượng sinh nhiệt trong một thời gian hoạt động liên tục là không khỏi tránh khỏi. Tuy có các khe hỡ tản nhiệt của vỏ ổn áp nhưng nếu các bạn đặt nó vào một nơi chật hẹp, bít bùng thì các khe hở sẽ không phát huy tác dụng nhiều.

Cách tốt nhất là bạn nện đặt ổn áp lên giá đỡ hay một vật dụng nào đó như ghế, bàn, có bề mặt phẳng và đảm bảo rằng có khoảng cách hở so với bề mặt tiếp xúc. Như thế sẽ có không khí sẽ thông qua các khe hở của ổn áp và giúp ổn áp chúng ta mát mẻ hơn và tránh hỏng hóc hơn. Bạn có thể tham khảo lí do vì sao nên sử dụng ổn áp để biết thêm chi tiết.

Không để gần hóa chất lỏng

Đây là một trong các biện pháp cần né tránh, vì ổn áp được cấu tạo từ các vi mạch điện tử nên chỉ cần 1 ít nước uống hay hóa chất lỏng lọt vào thì có thể sẽ gây hiện tượng đoản mạch làm hư hại đến ổn áp. Thậm chí ảnh hưởng đến hệ thống điện khi ổn áp bị hỏng.

Vệ sinh nếu có bụi bẩn bám nhiều

Trong một thời gian dài hoạt động thì hiện tượng bám bụi sẽ khó tránh khỏi . Nếu bụi bám quá dày đặc hay vật thể nào đó lọt vào bên trong thì sẽ ảnh hưởng đến các cơ quay bên trong và sẽ làm giảm hiệu năng cũng như độ chính xác của máy.

Bạn nên tháo lớp vỏ bên ngoài. Chú ý không tháo rời các bộ phận. Sau đó dùng bình xịt hay máy nén khí thổi mạnh vào các chỗ bám bụi. Sau đó gắn vỏ lại như bình thường.

Ưu điểm của ổn áp

- Ổn áp là thiết bị không thể thiếu trong gia đình.Nó không những giúp ổn định điện áp 220v.Mà còn giúp bảo vệ các thiết bị điện trong nhà khỏi các nguyên nhân chập cháy không đáng có.

- Ổn áp có khả năng bảo vệ quá áp: Điện áp trên 250V sẽ ngắt điện áp ra

- Ổn áp có thể bảo vệ quá tải

Nhược điểm của ổn áp

Nếu bạn chọn công suất của ổn áp nhỏ hơn tổng phụ tải trong gia đình nó sẽ nhẩy át liên tục.Rất mất thời gian với việc bật đi bật lại attomat của máy.

Hệ thống điện trong gia đình chưa đồng bộ với ổn áp.

Việc áp dụng những mẹo hay để sử dụng cho các thiết bị trong nhà của bạn là điều cần thiết nếu muốn sử dụng chúng lâu dài. Với những mẹo trên hi vọng rằng bạn có thể tự mình bảo quản máy ổn áp cho nhà của mình mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức trong quá trình sử dụng.

Xem thêm bài viết khác: 

- Cách chọn mua thang máng cáp có hiệu quả kinh tế

- Cách thức hoạt động của tủ ATS như thế nào

- Những đặc điểm của vỏ tủ điện dân dùng và công nghiệp




0 nhận xét:

Đăng nhận xét